OpenAIએ ખુલાસો કર્યો કે કરોડો લોકો દર અઠવાડિયે ChatGPT પર આત્મહત્યા અને માનસિક સ્વાસ્થ્ય જેવા વિષયો પર ચર્ચા કરે છે.
- કંપનીના જણાવ્યા મુજબ લગભગ 80 કરોડ ચેટ્સ દર અઠવાડિયે આત્મહત્યા વિષયક બોલચાલ સાથે સંબંધિત છે.
- આ કુલ ChatGPT યુઝરબેઝના 0.15 ટકા જેટલા યુઝર્સને દર્શાવે છે.
- હાલ OpenAI પર 16 વર્ષના છોકરાના આત્મહત્યાના કેસને કારણે કોર્ટ કેસ ચાલી રહ્યો છે.
- છોકરાએ ChatGPT સાથે આત્મહત્યા અંગે ચર્ચા કર્યા બાદ પોતાનો જીવ આપ્યો હતો, જેના કારણે કંપની પર ગંભીર આરોપ લાગ્યો છે.
OpenAI દ્વારા કરવામાં આવેલ ખુલાસા મુજબ, દર અઠવાડિયે લગભગ 80 કરોડ સવારથી માનસિક તણાવ અને આત્મહત્યા સંબંધિત ચર્ચાઓ ChatGPT પર થઈ રહી છે. આમાંના વપરાશકર્તાઓ ચેટબોટ સાથે પોતાની પરેશાની શેર કરે છે અને સલાહ પણ મેળવે છે. આ આંકડો OpenAIના કુલ યુઝરબેઝના લગભગ 0.15% જેટલો છે, જે એ બતાવે છે કે લોકો ChatGPT પ્રત્યે ગાઢ લાગણી ધરાવે છે. OpenAIએ કહ્યું છે કે તે આ પ્રકારની વાતચીતને ગંભીરતાથી લઈ રહી છે અને તેને સુધારવાની દિશામાં કાર્યरत છે.
કંપની હાલ લગભગ 170 માનસિક સ્વાસ્થ્ય નિષ્ણાતોની મદદ લઈ રહી છે, જે ChatGPTને આત્મહત્યા અને તણાવ સંબંધિત પ્રશ્નોના જવાબ વધુ સંવેદનશીલ અને અસરકારક રીતે આપવા માટે તાલીમ આપતા સુધી છે. OpenAI નવા GPT-5 મોડેલ પર કામ કરી રહી છે, જે આ પ્રકારની ચર્ચાઓને શાંત કરવાનો પ્રયત્ન કરશે અને વપરાશકર્તાઓને લાઇસન્સપ્રાપ્ત થેરાપિસ્ટ સાથે જોડવાની શક્યતા પણ આવે તે માટે શોધભરણ કરી રહી છે.
વિશ્વમાં માનસિક સ્વાસ્થ્ય ક્ષેત્રે ચેટબોટની ભૂમિકા અંગે ઘણા પ્રશ્નો અને ચર્ચાઓ ઉભી થઈ રહી છે. કેટલાક અભ્યાસોએ બતાવ્યું છે કે AI ચેટબોટ્સ ખોટી સલાહો આપી શકે છે, જે વપરાશકર્તાઓને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. OpenAI વિરુદ્ધ 16 વર્ષના છોકરા સાથે સંબંધિત કોર્ટ કેસ ચાલી રહ્યો છે, જ્યાં છોકરાએ ChatGPT સાથે આત્મહત્યા અંગે ચર્ચા કરી હતી અને પછી પોતાનું જીવન ટૂંકાવ્યું હતું. આ ઘટના પછી AI ટેકનોલોજીની સલામતી અને જવાબદારી વિષયક ગંભીર ચર્ચા ચાલી રહી છે.
OpenAIએ આ મુદ્દા પર સાવચેતી અને સુધારાનો વાયદો કર્યો છે અને વપરાશકર્તાઓના માનસિક સ્વાસ્થ્ય માટે વધુ મજબૂત સુરક્ષા નિયંત્રણો લાવવાનો કાર્યક્રમ શરૂ કર્યો છે, જેમાં માતાપિતાઓને પણ તેમના બાળકોની ચેટની દેખરેખ રાખવાની સુવિધા મળશે.
આ રીતે, OpenAI ChatGPT પર આત્મહત્યા સંબંધિત વાતચીતની સંખ્યા વધારે હોવા છતાં, કંપની તેને ગંભીરતા સાથે લઈ રહી છે અને ઉકળતી પડતી સમસ્યાઓ માટે નિષ્ણાતો સાથે મળીને ટૂંકા અને લાંબા ગાળાના ઉકેલો લાવવા માટે કામ કરી રહી છે. તે વપરાશકર્તાઓની સુવ્યવસ્થિત મદદ અને સુરક્ષિત વાતચીત માટે નવા સુધારાઓ લાવવાનું આયોજન પણ કરી રહી છે.